Bên trong nhũ tương ảnh là hàng triệu tinh thể halogenua màu bạc nhạy sáng. Mỗi tinh thể là một hợp chất bạc cộng với một halogen (chẳng hạn như brôm, iốt hoặc clo) được tổ chức với nhau trong một sự sắp xếp theo phương pháp thu nhỏ bằng điện. Khi tinh thể được đánh bằng ánh sáng, các ion bạc di chuyển tự do tạo nên một tập hợp nhỏ các nguyên tử không tích điện.
Những mảnh nhỏ của bạc, quá nhỏ để thậm chí có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi, là sự khởi đầu của một hình ảnh tiềm ẩn. Phát triển các hóa chất sử dụng các hạt hình ảnh tiềm ẩn để xây dựng mật độ, tích lũy đủ kim loại bạc để tạo ra một hình ảnh có thể nhìn thấy.
Một dải ngắn của phim tiêu cực màu 35 mm chưa phát triển với lỗ khoan kích thước BH.
Nhũ tương được gắn vào cơ sở phim với chất kết dính trong suốt được gọi là lớp lót. Trên mặt sau của đế là một lớp được gọi là lớp nền chống hãm, thường chứa các chất nhuộm hấp thụ hoặc một lớp mỏng bạc hoặc carbon (được gọi là phản lực trên các cổ phiếu tiêu cực màu). Nếu không có lớp phủ này, ánh sáng không bị hấp thụ bởi nhũ tương và đi vào đáy sẽ được phản xạ một phần ở mặt ngoài của đế, làm lộ lại nhũ tương ở dạng ít tập trung hơn và do đó tạo ra các halos quanh các điểm sáng và các cạnh trong hình ảnh.
Sự hỗ trợ chống hãm cũng có thể phục vụ để giảm tích tụ tĩnh, có thể là một vấn đề đáng kể với các bộ phim đen trắng. Bộ phim, chạy qua một camera hình ảnh chuyển động ở 12 inch (300 mm) (tốc độ im lặng sớm) đến 18 inch (460 mm) (tốc độ âm thanh) mỗi giây, có thể tích tụ đủ tĩnh điện để gây ra tia lửa đủ sáng để ghi lại các hình thức trên phim; chống sao lưu halation giải quyết vấn đề này.
Màng màu có nhiều lớp nhũ tương bạc halua để ghi lại riêng phần ba màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam của quang phổ. Đối với mỗi hạt bạc halide có một hạt coupler màu sắc phù hợp (trừ phim Kodachrome, mà bộ ghép màu được thêm vào trong quá trình chế biến). Lớp nhũ tương trên cùng nhạy cảm với màu xanh da trời; bên dưới nó là một lớp lọc màu vàng để chặn ánh sáng xanh; và dưới đó là một lớp màu xanh lá cây nhạy cảm, tiếp theo là một lớp nhạy cảm màu đỏ. Cũng giống như màu đen và trắng, bước đầu tiên trong phát triển màu chuyển đổi các hạt bạc halua lộ ra thành bạc kim loại - ngoại trừ một lượng thuốc nhuộm màu tương đương cũng sẽ được hình thành.
Các bộ ghép màu trong lớp màu xanh nhạy cảm sẽ tạo thành thuốc nhuộm màu vàng trong quá trình xử lý, lớp màu xanh lá cây sẽ tạo thành thuốc nhuộm màu đỏ tươi và lớp màu đỏ sẽ tạo thành thuốc nhuộm màu lục lam. Bước tẩy sẽ chuyển đổi bạc kim loại trở lại thành bạc halua, sau đó được loại bỏ cùng với bạc halit chưa phơi sáng trong bộ phận sửa chữa và rửa các bước, chỉ để lại thuốc nhuộm màu.
Vào những năm 1980, Eastman Kodak đã phát minh ra T-Grain, một loại hạt halide bạc được sản xuất tổng hợp có diện tích bề mặt lớn hơn, phẳng và cho phép độ nhạy sáng lớn hơn trong một hạt mỏng hơn, nhỏ hơn. Do đó Kodak có thể giải quyết vấn đề với tốc độ cao hơn (độ nhạy sáng lớn hơn - xem tốc độ phim) yêu cầu hạt lớn hơn và do đó có nhiều hình ảnh "có nhiều hạt" hơn. Với công nghệ T-Grain, Kodak tinh chế cấu trúc hạt của tất cả các dòng "EXR" của các cổ phiếu phim ảnh chuyển động [29] (cuối cùng đã được tích hợp vào các cổ phiếu "MAX").
Fuji phim tiếp theo phù hợp với sự đổi mới ngũ cốc của riêng mình, hạt bảng trong SUFG của họ (Super Unified Fine Grain) cổ phiếu tiêu cực SuperF, được tạo thành từ hạt hình lục giác mỏng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét